เทียบข้อแตกต่างระหว่างบุหรี่ไฟฟ้า และบุหรี่มวน

 

เทียบข้อแตกต่างระหว่างบุหรี่ไฟฟ้า และบุหรี่มวน

 

บุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นอีกทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับคนสูบบุหรี่ เพราะมีตัวเลือกหลากหลาย และมีข้อแตกต่างอย่างชัดเจนในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นราคา กลิ่น รสชาติ หรือปริมาณนิโคติน วันนี้ MOTI THAILAND เลยนำข้อแตกต่างระหว่าง บุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่ธรรมดา มาเทียบให้เห็นกันชัด ๆ ไปเลย

>> ​ไม่มีกลิ่นเหม็นไหม้กวนใจ

บุหรี่ไฟฟ้า ส่วนมากจะมีกลิ่นน้ำยาที่หอมหวาน แม้แต่บุหรี่ไฟฟ้าชนิดกลิ่นยาสูบก็ไม่ได้มีกลิ่นเหมือนกับยาสูบไหม้ จนทำให้คนข้าง ๆ เบือนหน้าหนี แถมยังไม่ต้องห่วงเรื่องกลิ่นเหม็นไหม้ติดตามตัวและเสื้อผ้า รวมทั้งในบ้านและรถของผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าอีกด้วย

>> ไม่มีสารพิษที่บุหรี่มวนมี

ในบุหรี่ไฟฟ้า จะไม่มีสารพิษที่ส่งผลเสียต่อร่างกายโดยตรงแบบที่บุหรี่ธรรมดามี เช่น น้ำมัน tar คาร์บอนฯ สารหนู เป็นต้น ​ถ้าหากเทียบกันตรง ๆ แล้ว ก็ถือว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ธรรมดาจริง เพราะบุหรี่ธรรมดานอกจากนิโคตินที่ทำให้ติดแล้ว ยังมีสารอื่น ๆ อยู่อีกมากถึง 7,357 ชนิด ซึ่งจากสารทั้งหมดนั้น มีอยู่อย่างน้อย 70 ชนิดที่เป็นสาเหตุสามารถก่อให้เกิดมะเร็งได้แน่นอน แต่สำหรับบุหรี่ไฟฟ้า ก็ใช่ว่าจะไม่มีอันตรายเลย เพราะในตัวก็ประกอบด้วยสารระเหยอื่น ๆ เช่นกัน ดังนั้นควรสูบแต่พอควรนะครับผม

>> มีรสชาติให้เลือกหลากหลาย

ตัวเลือกของรสชาติน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีมากมาย โดยรสชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ ผลไม้ ขนมหวาน เครื่องดื่ม และมินต์ ซึ่งแต่ละกลิ่นก็จะให้อารมณ์ในการสูบแตกต่างกันออกไป หากรู้สึกเบื่อกลิ่นนี้แล้วก็สามารถเปลี่ยนเป็นกลิ่นอื่น ๆ ได้ทันที

 

บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, ขายบุหรี่ไฟฟ้า, หัวพอต, ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า, Moti, Pod, พอตmoti, บุหร่าไฟฟี้, motipop, motimbox, motikpro, motislite, motipod, motipiin, motixmini, moti one, motione, one, โมติวัน, โมติ วัน, วัน, inwpod,เทพพ็อด บุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า VMC บุหรี่ไฟฟ้า Quik 2000 บุหรี่ไฟฟ้า Next บุหรี่ไฟฟ้า aio ks quik 2000 ร้านพอตบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมนใกล้ฉัน พอตเปลี่ยนหัว พอต ร้านขายหัวพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอต บ้านควันหอม ร้านพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอตใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้า 5000 คำ บุหรี่ไฟฟ้า 6000 คำ C9Shop น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร

 

>> ​ควบคุมปริมาณนิโคตินได้

เนื่องจากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามีให้เลือกหลายแบบ ทำให้สามารถเลือกปริมาณนิโคตินในระดับที่แน่นอน หรือไม่ใช้นิโคตินเลยก็ได้ ซึ่งผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่มักจะลดความแรงของปริมาณนิโคตินลง จนอาจจะเลิกใช้นิโคตินไปเลย

​>> สามารถควบคุมไอได้

การใช้บุหรี่ไฟฟ้าสามารถควบคุมปริมาณไอที่คุณหายใจออกมาได้ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการใช้งาน ผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าบางคน มักจะชอบอุปกรณ์ขนาดเล็ก เพราะพกพาสะดวก และมีปริมาณไอที่น้อย หรือบางคนจะชอบบุหรี่ไฟฟ้าแบบม็อด ที่มีกำลังไฟสูง ทำให้พ่นไอออกมาได้ค่อนข้างเยอะ โดยการปรับกำลังไฟ การหมุนเวียนลมและอุปกรณ์ที่มีขดลวดนั้นสามารถปรับแต่งปริมาณไอได้ตามใจชอบ ซึ่งจะส่งผลต่อรสชาติได้ดียิ่งขึ้นด้วย

​>> ได้รับความพึงพอใจแบบทันที

บุหรี่ไฟฟ้าโดยเฉลี่ยทั่วไปจะพร้อมใช้งานได้ตลอดทั้งวัน โดยไม่ต้องบำรุงรักษาหรือปรับเปลี่ยนอะไร สามารถสูบได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นในห้องน้ำ ห้องนอน หรือบริเวณที่สาธารณะ (แต่ควรสูบในบริเวณพื้นที่ที่จัดไว้ให้ด้วยนะ) ซึ่งทั้งนี้ได้พิจารณาตามสถานการณ์และผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

>> ประหยัดเงินมากขึ้น

ตอนนี้ในตลาดบุหรี่ไฟฟ้าเริ่มมีขนาดใหญ่มากขึ้น และมีการแข่งขันสูง ผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าอาจจะมีค่าใช้จ่ายสูงในครั้งแรกที่ซื้อ แต่หลังจากนั้นจะคงที่เพราะสามารถซื้อแค่น้ำยาอย่างเดียวก็ได้ โดยน้ำยามีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมายในทุกช่วงราคา ซึ่งทำให้ผู้สูบสามารถเลือกซื้อได้ตามกำลังทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง หรือบุหรี่ไฟฟ้าแบบเติมน้ำยา

 

คราวนี้เพื่อน ๆ น่าจะได้เห็นข้อแตกต่างระหว่างบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่มวน

ได้อย่างชัดเจนมากขึ้นกันแล้วใช่มั้ยครับ ^^