เลือกปริมาณนิโคตินอย่างไร ให้เหมาะสมกับร่างกาย

 

เลือกปริมาณนิโคตินอย่างไร ให้เหมาะสมกับร่างกาย

 

จากสถานการณ์โรคระบาดโควิดที่ทำให้การใช้ชีวิตของมนุษย์ได้เปลี่ยนไป สุขภาพที่เคยสมบูรณ์แบบอาจจะเสื่อมสภาพลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น นอกจากนั้นหากผู้ใดที่เคยติดเชื้อไวรัสอาจทำให้ปอดทำงานได้มีประสิทธิภาพน้อยลง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องเลิกบุหรี่แบบมวนโดยถาวร เนื่องจากว่าบุหรี่แบบมวนนั้นมีนิโคตินในปริมาณที่สูง จึงทำให้มีความเสี่ยงต่อการมีจุดบนปอด ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ปอดเสื่อมสภาพและทำให้การหายใจมีความขัดข้องมากขึ้นนั่นเอง

ถึงแม้ว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นขึ้นชื่อว่าเป็นบุหรี่จริง แต่สามารถช่วยให้เลิกบุหรี่มวนได้อย่างหักดิบ เพราะสิ่งที่สำคัญภายในบุหรี่คือ นิโคติน นอกจากนั้นปริมาณนิโคตินภายในบุหรี่แบบธรรมดา เป็นสาเหตุที่ทำให้เลิกบุหรี่ได้ยาก แต่ปริมาณนิโคตินภายในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าสามารถเลือกได้ 

 

หากอยากเลิกบุหรี่ควรเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่มีน้ำยาดังต่อไปนี้

1. น้ำยาที่มีนิโคตินในปริมาณ 0%-12% เหมาะสำหรับผู้ใช้งานใหม่ที่เพิ่งเริ่มหัดใช้บุหรี่ไฟฟ้า หรือคนที่อยากทดลองว่าตัวเองนั้นใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าได้หรือไม่ เนื่องจากมีปริมาณนิโคตินที่น้อยจึงทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายกว่า สำหรับคนที่ต้องการสูบและสร้างควัน เพื่อเป็นลูกเล่นในการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า จากการสร้างควันถ้าปริมาณนิโคตินเยอะ ทำให้ร่างกายรับสารนิโคตินมากจนเกินไป นอกจากนั้นตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าอาจไม่สามารถรับนิโคตินที่มากเกินไปอย่างต่อเนื่องได้ สิ่งสำคัญคือน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีปริมาณนิโคติน 0%  เหมาะกับบุคคลที่ต้องการเลิกบุหรี่แบบหักดิบทันที เพราะว่าสิ่งที่คนเสพติดนั้นคือนิโคตินในบุหรี่แบบธรรมดา ฉะนั้นการหันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าทดแทน อาจเป็นคำตอบที่ดีกว่าการเลิกบุหรี่ไปโดยไม่ใช้อุปกรณ์ใดทดแทน

2. น้ำยาที่มีปริมาณนิโคติน 12%-24% นิโคตินในระดับนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่เคยสูบบุหรี่แบบธรรมดามาก่อน แต่อยากที่จะทดลองใช้บุหรี่ไฟฟ้า เนื่องจากว่าบุหรี่แบบมวนมีปริมาณนิโคตินขั้นต่ำอยู่ที่ 20% จึงทำให้สามารถสลับการใช้งานได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องลดนิโคติน

3. น้ำยาที่มีปริมาณนิโคติน 24%-30% รูปแบบสุดท้ายเป็นน้ำยาที่มีปริมาณนิโคตินสูงที่สุด ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากทดลองใช้งาน นอกจากนั้นยังไม่เหมาะสำหรับบุคคลที่ต้องการเลิกใช้งานบุหรี่มวนอีกด้วย เนื่องจากอาจทำให้ผู้ใช้งานมีความรู้สึกอยากบุหรี่มากกว่าเก่า แต่สำหรับบุคคลที่ต้องการสูบบุหรี่ไฟฟ้าโดยเพิ่มปริมาณนิโคตินการเลือกแบบที่ 3 เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการน้ำยาที่มีนิโคตินสูง

 

บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, ขายบุหรี่ไฟฟ้า, หัวพอต, ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า, Moti, Pod, พอตmoti, บุหร่าไฟฟี้, motipop, motimbox, motikpro, motislite, motipod, motipiin, motixmini, moti one, motione, one, โมติวัน, โมติ วัน, วัน, inwpod,เทพพ็อด บุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า VMC บุหรี่ไฟฟ้า Quik 2000 บุหรี่ไฟฟ้า Next บุหรี่ไฟฟ้า aio ks quik 2000 ร้านพอตบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมนใกล้ฉัน พอตเปลี่ยนหัว พอต ร้านขายหัวพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอต บ้านควันหอม ร้านพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอตใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้า 5000 คำ บุหรี่ไฟฟ้า 6000 คำ C9Shop น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร

 

โดยปริมาณนิโคตินในน้ำยาที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้นมีรูปแบบแยกย่อยเป็น 2 แบบ คือ น้ำยาแบบ Freebase และ Saltnic สำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่อาจเลือกใช้งานน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบ Freebase ที่ส่วนใหญ่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ มีนิโคตินในระดับที่ไม่มีไปจนถึงนิโคตินระดับกลาง นอกจากนั้นยังมีตัวเลือกน้ำยาให้เลือกหลากหลายกลิ่นมากกว่าของ Saltnic นอกจากนั้นยังทดแทนในการใช้งานบุหรี่แบบธรรมดาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยน้ำยา Freebase มีลูกเล่นที่น่าสนใจคือตัวน้ำยานี้สามารถสร้างควันได้เยอะ 

นอกจากนั้นถ้าเลือกปริมาณนิโคตินที่น้อย ร่างกายจะซึมซับนิโคตินได้ช้า จึงทำให้ภายในร่างกายของผู้ใช้งานค่อย ๆ ลืมความต้องการของนิโคตินไปในที่สุด ในส่วนของน้ำยา Saltnic เองก็มีข้อดีคือมีระดับนิโคตินให้เลือกตั้งแต่น้อยไปจนถึงมาก และเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบควันเยอะ

 

 

เห็นมั้ยครับว่าบุหรี่ไฟฟ้าสามารถเป็นตัวช่วยให้เพื่อน ๆ เลิกบุหรี่จริงได้