เทคนิคการใช้บุหรี่ไฟฟ้าให้ใช้ได้นาน ๆ

 

เทคนิคการใช้บุหรี่ไฟฟ้าบุหรี่ไฟฟ้าให้ใช้ได้นาน ๆ

 

บุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นของยอดฮิตในปัจจุบันอย่างมาก ด้วยข้อดีที่หลากหลาย และรสชาติที่หอมหวาน ได้ทำให้หลายคนนั้นหันมาชื่นชอบบุหรี่ไฟฟ้ากันมากขึ้น ในบทความนี้ทีมงาน inwpod จะมาพูดถึงเรื่องของเทคนิคการใช้งานง่าย ๆ เพื่อให้บุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นสามารถใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น มาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

 

1. เมื่อเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ควรทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีก่อนใช้งาน 

อย่างแรกที่ต้องพูดถึงเลยก็คือการเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เมื่อเราเติมน้ำยาเสร็จแล้ว ไม่ว่าจะใช้พอตในรูปแบบไหนก็ตาม เราควรตั้งพอตทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีก่อนใช้งาน เพื่อให้บุหรี่ไฟฟ้าได้มีการดูดซึมน้ำยาเข้าคอยล์ และตัวสำลีก่อน เพื่อป้องกันคอยล์ไหม้ หากมีการไหม้บ่อย ๆ จะทำให้บุหรี่ไฟฟ้าใช้งานไม่ได้นานเท่าที่ควร

2. เลือกน้ำยาให้เหมาะสมกับบุหรี่ไฟฟ้า

การเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นไม่ได้เลือกแค่เพียงกลิ่นที่ชื่นชอบเท่านั้น แต่ว่าเราควรเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่สามารถใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าของเราได้ เพื่อช่วยยืดอายุในการใช้งาน ซึ่งในปัจจุบันน้ำยานั้นจะมีทั้งแบบ Salt Nic และ แบบ Free Base ให้เราได้เลือกใช้ ดังนั้นเราควรเลือกใช้งานให้ถูกต้องกับบุหรี่ไฟฟ้าที่เรามีด้วยนะ

 

บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, ขายบุหรี่ไฟฟ้า, หัวพอต, ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า, Moti, Pod, พอตmoti, บุหร่าไฟฟี้, motipop, motimbox, motikpro, motislite, motipod, motipiin, motixmini, moti one, motione, one, โมติวัน, โมติ วัน, วัน, inwpod,เทพพ็อด บุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า VMC บุหรี่ไฟฟ้า Quik 2000 บุหรี่ไฟฟ้า Next บุหรี่ไฟฟ้า aio ks quik 2000 ร้านพอตบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมนใกล้ฉัน พอตเปลี่ยนหัว พอต ร้านขายหัวพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอต บ้านควันหอม ร้านพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอตใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้า 5000 คำ บุหรี่ไฟฟ้า 6000 คำ C9Shop น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร

 

3. ไม่ควรชาร์จบุหรี่ไฟฟ้าทิ้งไว้นานจนเกินไป

อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน คือเรื่องของการชาร์จแบตเตอรี่บุหรี่ไฟฟ้า ควรเอาที่ชาร์จออกทันทีเมื่อแบตเตอรี่เต็ม เพราะการชาร์จบุหรี่ไฟฟ้าทิ้งไว้ข้ามคืน จะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมง่ายขึ้น ซึ่งจะทำให้บุหรี่ไฟฟ้ามีอายุการใช้งานได้สั้นลงนั่นเอง

4. การทำความสะอาดบุหรี่ไฟฟ้า

ในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามักจะมีส่วนผสมของน้ำตาล และในการเติมน้ำยาแต่ละครั้ง อาจจะมีหยดน้ำยาหรือสิ่งสกปรกเลอะอยู่ในคอยล์ หรือตัวบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งถ้าหากเราไม่ทำความสะอาด จะส่งผลเสียระยะยาวต่อบุหรี่ไฟฟ้าของเราได้ ดังนั้นเราควรที่จะทำความสะอาดแต่ละส่วนของบุหรี่ไฟฟ้า ทั้งในส่วนปากดูด หรือส่วนคอยล์ต่าง ๆ เพื่อให้บุหรี่ไฟฟ้ามีอายุในการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น   

5. อย่าให้บุหรี่ไฟฟ้าโดนน้ำ

ควรระวังไม่ให้น้ำเข้าตัวเครื่องของบุหรี่ไฟฟ้าอย่างเด็ดขาด ถ้าหากเราปล่อยให้บุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นโดนน้ำ จะทำให้เกิดความเสียหายต่อบุหรี่ไฟฟ้าของเราอย่างรุนแรงแน่นอน

6. ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าอย่างระมัดระวัง

อีกเรื่องที่สำคัญเลยคือการใช้งานอย่างระมัดระวัง ไม่ว่าจะเป็นการตก หรือกระแทก เพื่อป้องกันไม่ให้บุหรี่ไฟฟ้าของเราเสียหาย เพราะว่าบุหรี่ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ดังนั้นการกระแทกเพียงเล็กน้อยบางทีอาจจะทำให้ตัวเครื่องพังได้

 

 

เทคนิคในการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าง่าย ๆ แบบนี้

ลองเอาไปปรับให้ใช้ได้นานขึ้นกันดูนะครับ