เคล็ดลับการเลิกบุหรี่ให้มีประสิทธิภาพ โดยไม่ทรมานตัวเอง

 

เคล็ดลับการเลิกบุหรี่ให้มีประสิทธิภาพ โดยไม่ทรมานตัวเอง

 

ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าการสูบบุหรี่มวนมีผลเสีย และให้โทษต่อร่างกายอย่างไร แถมควันของบุหรี่ยังส่งผลกระทบต่อร่างกายของผู้อื่นอีกด้วย แต่ในปัจจุบันก็ยังมีคนจำนวนมากที่ยังสูบบุหรี่มวนอยู่ และยังมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเหตุผลที่กล่าวว่าบุหรี่มวนนั้นเสพติดง่ายแต่เลิกยาก นั่นก็เพราะว่าในบุหรี่มีสารนิโคตินที่เมื่อสูบเข้าไปจะทำให้มีการหลั่งสาร Dopamine เป็นสารสื่อประสาทที่ทำให้ผู้สูบมีความสุข และผ่อนคลาย จึงทำให้ผู้ที่สูบบุหรี่อยู่เป็นประจำเลิกบุหรี่ไม่ได้ เมื่อไหร่ที่หยุดสูบหรือไม่ได้สูบ สาร Dopamine ก็จะลดลง ทำให้เกิดความรู้สึกอยากสูบบุหรี่เพื่อที่จะเพิ่มระดับของสาร Dopamine ขึ้นมาเรื่อย ๆ เลยครับ นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ว่าทำไมถึงติดบุหรี่

 

5 วิธีนี้ที่จะทำให้คุณสามารถเลิกบุหรี่มวนได้

1. ปรับพฤติกรรม 

เนื่องจากคนส่วนใหญ่ที่พยายามเลิกบุหรี่ด้วยการสูบให้น้อยลงนั้น ในที่สุดจะกลับไปสูบมากขึ้นอย่างเดิม หรือสูบมากกว่าเดิมเสียอีก เพราะเมื่อขาดบุหรี่ไป ก็จะมีอาการอยากบุหรี่ขึ้นมาอีก รวมถึงมีอารมณ์ที่แปรปรวน ดังนั้นหากมีอาการอยากสูบบุหรี่แนะนำให้หาหมากฝรั่ง ลูกอม หรือดมยาดม เพื่อให้ติดเป็นนิสัยใหม่แทนการสูบบุหรี่ หรืออาจจะใช้หมากฝรั่งนิโคตินมาเคี้ยวแทนการสูบบุหรี่

2. หลีกเลี่ยงสถานที่หรือช่วงระยะเวลาที่เคยสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำ 

เพราะความเคยชินเหล่านั้น อาจจะเป็นสาเหตุทำให้กลับไปสูบบุหรี่อีกครั้ง ลองหาสถานที่ใหม่ ๆ หรือ ออกไปออกกำลังกายตามสถานที่ใหม่ ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

 

บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, ขายบุหรี่ไฟฟ้า, หัวพอต, ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า, Moti, Pod, พอตmoti, บุหร่าไฟฟี้, motipop, motimbox, motikpro, motislite, motipod, motipiin, motixmini, moti one, motione, one, โมติวัน, โมติ วัน, วัน, inwpod,เทพพ็อด บุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า VMC บุหรี่ไฟฟ้า Quik 2000 บุหรี่ไฟฟ้า Next บุหรี่ไฟฟ้า aio ks quik 2000 ร้านพอตบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมนใกล้ฉัน พอตเปลี่ยนหัว พอต ร้านขายหัวพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอต บ้านควันหอม ร้านพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอตใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้า 5000 คำ บุหรี่ไฟฟ้า 6000 คำ C9Shop น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร

 

3. การเลือกรับประทานอาหาร 

ผู้ที่เลิกบุหรี่มวน ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภท เผ็ด เค็ม มัน หวาน เพราะอาหารประเภทเหล่านี้ก็เป็นตัวกระตุ้นให้ผู้สูบอยากสูบบุหรี่เช่นกัน ในช่วงที่เลิกบุหรี่ควรรับประทานผักผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้รสเปรี้ยว ที่เป็นตัวช่วยที่ดีในการลดอาการอยากสูบบุหรี่ โดยผลไม้ควรเป็นผลไม้สดเท่านั้น

4. การนำมะนาวมาเป็นตัวช่วย

แนะนำให้หันมะนาวทั้งเปลือกเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่กล่องพกติดตัวไว้ เมื่อมีความรู้สึกอยากสูบบุหรี่มวนขึ้นมาก็หยิบมะนาวขึ้นมาอม ขณะเวลาอมควรอมช้า ๆ และเคี้ยวเปลือกมะนาวแล้วกลืน การทำเช่นนี้จะช่วยได้เพราะรสขมของผิวมะนาวจะช่วยทำให้รู้สึกขมปากขมคอ จนไม่อยากสูบบุหรี่

5. การใช้บุหรี่ไฟฟ้า แทนบุหรี่จริง 

โดยบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบันนี้ได้มีการปรับปรุงนิโคตินให้ดีขึ้นอยู่เสมอ จึงไม่น่าห่วงสำหรับผลกระทบของมัน ดังนั้นการใช้บุหรี่ไฟฟ้าแทนบุหรี่จริงอาจจะช่วยให้เลิกบุหรี่จริงได้ ซึ่งทาง inwpod มีตัวเลือกมากมายหลายเลยครับผม

 

 

ถ้างดขาดเลยไม่ได้ เพื่อน ๆ ลองเลิกบุหรี่มวน

และหันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าของ inwpod กันดูนะครับ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น