ดูดพอตแล้วปวดหัว เกิดจากอะไร?

 

ดูดพอตแล้วปวดหัว เกิดจากอะไร?

 

ดูดพอตแล้วปวดหัว ทำยังไงดี ปัจจุบันมีผู้ที่สนใจใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพื่อเลิกบุหรี่จริงจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะบุหรี่ไฟฟ้านั้นปลอดภัยมากกว่าบุหรี่จริงมากถึง 95% นั่นจึงทำให้ปัจจุบันมีผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นในบทความนี้เทพพอตจะพาไปหาคำตอบกันว่า ดูดพอตแล้วปวดหัว เกิดจากอะไรและวิธีดูดพอตไม่ให้ปวดหัว ต้องทำอย่างไร ตามไปอ่านกันได้เลย

 

ดูดพอตแล้วปวดหัว เกิดจากอะไร?

อาการดูดพอตแล้วปวดหัว มีอยู่ด้วยกันหลายปัจจัย และพบว่าคนที่เริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้าใหม่ๆมักจะมีโอกาสเกิดอาการปวดหัวมากกว่าคนที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าอยู่เป็นประจำ เนื่องจากใช้น้ำยาที่มีปริมาณนิโคตินเยอะเกินไป หรือ บางครั้งใช้คอยล์ที่ไม่เหมาะสมกับน้ำยานั่นเอง

ปัญหาที่พบได้บ่อยคือใช้น้ำยาผิดประเภท หรือ ซื้อน้ำยาที่มีปริมาณนิโคตินมากเกินไป มือใหม่หลายๆคนนำน้ำยา Salt Nic ไปใช้กับเครื่องที่แรงๆหรือคอยล์ที่ใช้สำหรับน้ำยาฟรีเบส จึงทำให้ได้รับนิโคตินมากเกินไป และเกิดอาการปวดหัว

บางครั้งยังสามารถเกิดได้จากน้ำยาที่มีความเย็นมากๆ เวลาสูบไป 2-3 คำจะทำให้รู้สึกเย็นขึ้นหัว จึงทำให้ปวดหัวได้ในชั่วขณะหนึ่ง แก้ปัญหาได้โดยการเปลี่ยนน้ำยา

 

ใช้คอยล์ไม่เหมาะสมกับน้ำยา

บางคนใช้พอตไฟฟ้า ที่สามารถสูบกับน้ำยาซอลนิคได้ก็จริง แต่ดันใช้คอยล์ผิดเบอร์ จริงอยู่ที่พอตไฟฟ้าบางตัวเขียนไว้ว่า AIO คือใช้ได้ทั้งน้ำยาซอลนิคและน้ำยาฟรีเบส แต่ แต่ !!! เราก็ต้องใช้กับคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าให้เหมาะสมด้วย

หลายๆคนเอาคอยล์ค่าโอห์มต่ำๆ (Sub-Ohm) ไปใส่กับน้ำยาที่มีนิโคตินปริมาณมาก ก็จะทำให้รู้สึกปวดหัว เวียนหัว จากการเมานิโคตินได้

 

ดูดพอตถี่จนเกินไป

บางคนได้บุหรี่ไฟฟ้ามาใหม่ก็อยากจะสูบ อันนี้เข้าใจได้ แต่บางคนดันสูบถี่เกินไป หรือ ลากยาวเกินไป ก็จะทำให้เกิดอาการเมา นิโคตินได้เหมือนกันหรือถ้าบางคนเจอน้ำยาที่มีความเย็นมากๆ คำแรกๆ อาจจะยังไม่รู้สึกอะไรแต่พอดูดไปสัก 3-4 คำจะเริ่มรู้สึกได้ว่าความเย็นมันขึ้นหัวจี๊ด แล้วก็ปวดหัวเลย

เพราะฉะนั้นสำหรับการเริ่มต้น แนะนำให้ค่อยๆสูบ เริ่มจากครั้งละ 1-3 คำ ถือว่ากำลังดี

 

 

และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดหัวหรือวิงเวียนศีรษะ

ขณะที่กำลังสูบบุหรี่ไฟฟ้าตัวโปรดของเรา อย่าลืมแชร์ให้เพื่อน ๆ อ่านกันด้วยนะครับ