บุหรี่ไฟฟ้ามีกลิ่นไหม้ แก้ไขยังไงดี

 

บุหรี่ไฟฟ้ามีกลิ่นไหม้ แก้ไขยังไงดี

หากคุณเจออาการบุหรี่ไฟฟ้ามีกลิ่นไหม้ ขณะที่ใช้งานอยู่… ไม่จำเป็นต้องตกใจจนเกินไป เพราะปัญหาของการเกิดกลิ่นไหม้ในบุหรี่ไฟฟ้าหรือตามที่เรียกกันในวงการของผู้ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าว่า “BURNT HIT” นี้มักจะเกิดขึ้นมาขัดอารมณ์และความสุนทรีย์ในการสูบของคุณได้แบบไม่ทันได้ตั้งตัวอยู่เสมอ ๆ แล้วเพราะสาเหตุอะไรทำไมจึงมีกลิ่นเหม็นไหม้แบบนี้กับบุหรี่ไฟฟ้าของคุณได้ แล้วมีวิธีที่พอจะแก้ไขได้รึเปล่า

ก่อนที่จะไปรู้ถึงสาเหตุของอาการบุหรี่ไฟฟ้ามีกลิ่นไหม้ คุณต้องรู้หลักการทำงานของบุหรี่ไฟฟ้าให้เข้าใจซะก่อน บุหรี่ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ในการใช้สูบไอที่เกิดจากการทำปฏิกิริยาระหว่างตัวน้ำยาและความร้อนจากคอยล์ ซึ่งการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าไม่ว่าเป็นรูปแบบไหน เมื่อเริ่มทำงานจะมีการจ่ายกระแสไฟเพื่อสร้างความร้อนส่งไปที่คอยล์ของบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งในส่วนนี้คือหัวใจของการสร้างอรรถรสที่สำคัญมาก ๆ เพราะภายในคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นคอยล์สำเร็จหรือคอยล์โมดิฟายจะมีส่วนของสำลีและขดลวดซึ่งในพอตส่วนใหญ่จะใช้เป็นขดลวดในรูปแบบของ Mesh Coil หรือขดลวดชนิดตาข่าย ซึ่งจะสามารถกระจายความร้อนได้อย่างทั่วถึงและเมื่อสำลีในคอยล์ที่เปียกชุ่มไปด้วยน้ำยากลิ่นโปรดของคุณไปเจอกับขดลวดร้อน ๆ ก็จะเกิดเป็นไอน้ำพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก ให้ลองนึกภาพการนำเสื้อผ้าเปียก ๆ แล้วใช้เตารีดร้อน ๆ นาบลงไปก็จะเกิดไอน้ำลอยขึ้นมาเช่นเดียวกัน แล้วสาเหตุของการ Burnt Hit ของบุหรี่ไฟฟ้ามันมาได้ยังไง

ทุก ๆ การใช้งานก่อนที่บุหรี่ไฟฟ้าของคุณจะมีกลิ่นไหม้ จะมีสัญญาณเตือนคุณก่อนเสมอ นั่นคือการรับรสชาติของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่น้อยลง ไอระเหยหรือควันมีความบางเบาอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่ทว่ายังไม่มีกลิ่นไหม้ในตอนนี้ เมื่อคุณรู้สึกได้ถึงสัญญาณนี้ให้คุณรีบทำการเช็คปริมาณน้ำยาในตลับแท็งก์ทันทีเพราะการจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้ คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าของคุณต้องมีอะไรที่ผิดปกติอย่างแน่นอน หากคุณยังคงมองข้ามสัญญาณเตือนแล้วใช้งานต่อไป คุณจะได้เซอร์ไพรส์กับกลิ่นไหม้ ที่เป็นตัวบ่งชี้ว่าคุณจะต้อง Say Good Bye คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าอันนั้นไปได้เลย ซึ่งสาเหตุการมีกลิ่นไหม้เช่นนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุดังนี้

 

บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, ขายบุหรี่ไฟฟ้า, หัวพอต, ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า, Moti, Pod, พอตmoti, บุหร่าไฟฟี้, motipop, motimbox, motikpro, motislite, motipod, motipiin, motixmini, moti one, motione, one, โมติวัน, โมติ วัน, วัน, inwpod,เทพพ็อด บุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า VMC บุหรี่ไฟฟ้า Quik 2000 บุหรี่ไฟฟ้า Next บุหรี่ไฟฟ้า aio ks quik 2000 ร้านพอตบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมนใกล้ฉัน พอตเปลี่ยนหัว พอต ร้านขายหัวพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอต บ้านควันหอม ร้านพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอตใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้า 5000 คำ บุหรี่ไฟฟ้า 6000 คำ C9Shop น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร

 

1. น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแห้ง
อย่างที่อธิบายไปเมื่อตอนต้นที่ว่าสำลีในคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าจะต้องเปียกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอยู่เสมอ ๆ เพื่อหล่อเลี้ยงไม่ให้ความร้อนจากการใช้งานทำให้ลวดเผาไหม้สำลีโดยตรง เมื่อสำลีไม่มีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าให้ดูดซึมลวดก็จะเผาไหม้สำลีโดยตรงทำให้สำลีไหม้และเกิดเป็นกลิ่นอันไม่พึงประสงค์นี้นั่นเอง ดังนั้นจึงควรตรวจเช็คปริมาณของน้ำยาให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมอยู่เสมอ

2 การใช้กำลังวัตต์ในการสูบที่สูงจนเกินไป
สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าที่สามารถปรับวัตต์ได้คุณควรที่จะอ่านข้อมูลในส่วนของคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าของคุณให้เข้าใจก่อน เพราะคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าโดยเฉพาะคอยล์สำเร็จจะมีกำลังการจ่ายไฟที่เหมาะสมเขียนอยู่บนตัวคอยล์อยู่เสมอ แต่หากคุณรู้สึกว่ามันยังได้ มันยังไหว และปรับไฟไปสูงกว่าที่คอยล์จะสามารถทำงานได้ แน่นอนว่ากลิ่นไหม้จะโชยขึ้นมาอย่างแน่นอน ทางที่ดีคือปรับวัตต์แค่พอให้คอยล์รับไหวจะดีกว่า

3 สูบถี่ สูบเหมือนบุหรี่ไฟฟ้าเป็นเครื่องช่วยหายใจ 
การสูบที่ถี่จนเกินไปสำลีและขดลวดจะทำงานหนักมาก และไม่มีเวลามากพอที่จะ Cool Down ดังนั้นเมื่อลวดร้อน ๆ ไปเผาไหม้สำลีจุดเดิมซ้ำ ๆ แบบไม่มีพัก รับรองว่าคุณเตรียมสั่งคอยล์สำรองอันใหม่ไว้ได้เลย ทางที่ดีควรมีช่วงจังหวะเว้นระยะระหว่างการสูบในแต่ละครั้งจะดีกับตัวคุณและคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าของคุณมากกว่านะ

4 การเลือกใช้น้ำยาที่มี VG สูง
ถึง VG จะเป็นส่วนที่ทำให้การสูบของคุณนั้นหวานฉ่ำปานน้ำผึ้ง แต่พึงนึกไว้เสมอว่าไม่ใช่กับคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าทุกชนิดจะเหมาะกับการใช้น้ำยาบุหรี่ที่ VG สูง ๆ หากคอยล์ของคุณมีเส้นผ่าศูนย์กลางที่เล็กให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่านี่คือคอยล์ที่ไม่เหมาะกับน้ำยาที่ปริมาณ VG สูง ๆ เพราะ VG นอกจากที่จะหวานแล้ว ยังทำให้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามีความหนืดขึ้นด้วย หาก VG ยิ่งสูงน้ำยาก็ยิ่งหนืด การดูดซึมของสำลีก็จะช้าไปด้วยนั่นเอง

5 ไม่มีการเตรียมคอยล์ด้วยวิธีที่ถูกต้อง
ปัญหายอดฮิตติดชาร์จอันดับ 1 ของสาเหตุกลิ่นไหม้ คือการไม่มีการเตรียมคอยล์ให้พร้อมก่อนใช้งาน การเตรียมคอยล์เป็นขั้นตอนพื้นฐานในการเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้งานครั้งแรก โดยนักสูบจะต้องปล่อยให้สำลีในคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าทำการดูดซึมในส่วนของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าให้อิ่มตัวซะก่อน เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการเกิดบุหรี่ไฟฟ้ามีกลิ่นไหม้ โดยการเตรียมคอยล์ที่ถูกต้องสำหรับพอตบุหรี่ไฟฟ้านั่นก็คือหลังการติดตั้งคอยล์ตัวใหม่ให้เติมน้ำยาให้เกินรูที่คอยล์จะสัมผัสกับน้ำยาหลังจากนั้นให้ปล่อยทิ้งไว้สักพัก ประมาณ 5-10 นาทีเพื่อให้สำลีอิ่มตัว แล้วการสูบในครั้งแรกให้สูบด้วยลมสั้น ๆ ประมาณ 3-5 ครั้งแบบเว้นระยะความถี่และไม่ลากยาว เพื่อเป็นการเผาไหม้ขดลวดให้พร้อมใช้งานจริงนั่นเอง

 

 

และนี่ก็คือวิธีการแก้ไขอาการบุหรี่ไฟฟ้ามีกลิ่นเหม็นไหม้

ที่ทาง inwpod เอามาฝากเพื่อน ๆ กันนั่นเองครับ