อย่าหาทำ!  3 เรื่องอันตรายของการใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบผิดๆ

 

อย่าหาทำ! 3 เรื่องอันตรายของการใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบผิดๆ

นักสูบหลายท่านทราบดีว่า บุหรี่ไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ที่สร้างมาเพื่อทดแทนหรือเปลี่ยนแปลงจากการสูบบุหรี่มวนธรรมดามาเป็นการสูบบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวเราในภายภาคหน้าได้ และนักสูบที่ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ากันมาอย่างเป็นประจำจนเรียกได้ว่าค่อนข้างที่จะชำนาญก็จะรู้ดีว่าอุปกรณ์หลาย ๆ อย่างของบุหรี่ไฟฟ้าถูกสร้างมาเพื่อใช้งานในรูปแบบที่เฉพาะเจาะจงแต่ก็จะมีนักสูบหน้าใหม่ที่บางครั้งอาจไม่รู้ถึงจุดต่างหรือการใช้งานบางประเภทซึ่งอาจนำไปสู่การใช้งานที่เป็นอันตรายต่อตัวผู้สูบเองได้ ดังนั้นบทความนี้ inwpod จึงมานำเสนอเรื่องที่ไม่ควรหาทำ หากคุณเป็นผู้ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า

 

บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, ขายบุหรี่ไฟฟ้า, หัวพอต, ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า, Moti, Pod, พอตmoti, บุหร่าไฟฟี้, motipop, motimbox, motikpro, motislite, motipod, motipiin, motixmini, moti one, motione, one, โมติวัน, โมติ วัน, วัน, inwpod,เทพพ็อด บุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า VMC บุหรี่ไฟฟ้า Quik 2000 บุหรี่ไฟฟ้า Next บุหรี่ไฟฟ้า aio ks quik 2000 ร้านพอตบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมนใกล้ฉัน พอตเปลี่ยนหัว พอต ร้านขายหัวพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอต บ้านควันหอม ร้านพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอตใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้า 5000 คำ บุหรี่ไฟฟ้า 6000 คำ C9Shop น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร

 

อย่าหาทำที่ 1 : การนำน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Salt Nic มาใช้กับอะตอมหยดสูบ ทางเราต้องบอกได้เลยว่า อย่า อย่า อย่า เพราะหากเป็นมือใหม่ด้วยแล้วล่ะก็บอกเลยว่าอันตรายมาก ๆ เพราะน้ำยา Salt Nic นั้นมีปริมาณนิโคตินที่ค่อนข้างจะสูง เมื่อไปเจอกับการเผาไหม้โดนอะตอมบุหรี่ไฟฟ้าสิ่งที่นักสูบไม่ว่าจะหน้าเก่าหรือหน้าใหม่จะต้องเจอคือความหนักหน่วงเกินที่ร่างกายจะสามารถรับได้ และการใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าผิดประเภทเช่นนี้มีโอกาสที่จะอันตรายถึงขั้นชีวิตได้เลยทีเดียว ดังนั้นไม่ควรทำมาก ๆ อย่าหาทำเชียวถ้าไม่อยากจะแน่นอก

 

อย่าหาทำที่ 2 : สำหรับผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบอะตอมหยดสูบ พยายามอย่าใช้สำลีทั่วไปที่ไม่ใช่สำลีสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าหรือสำลีออร์แกนิกมาโม หากถามว่าใช้งานแทนกันได้หรือไม่ ก็คงต้องบอกตามตรงว่าได้ แต่ฟิลลิ่งและการใช้งานบอกได้เลยว่าค่อนข้างแย่ เพราะแน่นอนว่าสำลีประเภทใช้งานแบบสามัญประจำบ้านไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับบุหรี่ไฟฟ้า อย่างแรกคือสำลีทั่วไปจะมีความทนความร้อนที่น้อยกว่าทำให้ไหม้ได้เพียงแค่เวฟครั้งสองครั้งเท่านั้น ที่สำคัญสำลีทั่วไปยังมีการฟอกขาวนั่นจึงเป็นสาเหตุให้ผู้ใช้งานได้รับสารบางตัวที่ไม่พึงประสงค์เข้าไปด้วย รวมไปถึงการทำให้อรรถรสในการสูบผิดเพี้ยนไปอย่างมาก ดังนั้นถ้าหากไม่มีทางเลือกแล้วจริง ๆ สำลีสามัญประจำบ้านทั่ว ๆ ไปก็ใช้ได้แต่อย่าใช้จะดีกว่า

 

อย่าหาทำที่ 3 : ไม่ควรใช้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าที่เริ่มมีกลิ่นไหม้ เนื่องจากว่าค่อนข้างที่จะเป็นอันตรายต่อการใช้งาน เพราะแน่นอนว่าเมื่อมีอาการของกลิ่นไหม้ย่อมเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างชัดเจนอยู่แล้วว่าคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าของคุณกำลังที่จะเสื่อมสภาพและใช้งานต่อไปไม่ไหวแล้ว ดังนั้นทางที่ดีควรที่จะเปลี่ยนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าบ่อย ๆ อย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ หรือเมื่อพบปัญหาก็ควรรีบที่จะเปลี่ยนทันทีจะดีที่สุด

 

 

อย่าหาทำเด็ดขาด บอกเลยว่าอันตรายมากนะครับ