เรื่องเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า ที่สิงห์ตัวจริงเท่านั้นที่รู้

 

เรื่องเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า ที่สิงห์ตัวจริงเท่านั้นที่รู้

 

หมดยุคที่จะต้องมาพกซองบุหรี่ หรือยืนสูบบุหรี่มวนอีกต่อไป เพราะมันได้ตกเทรนด์ไปนานแล้ว เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็หันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้ากันทั้งนั้น เพราะให้ความรู้สึกเท่ห์และคูลมากกว่า แต่สำหรับคนที่เพิ่งจะเข้ามาอยู่ในวงการบุหรี่ไฟฟ้า แรกๆ ก็อาจจะงงบ้าง จึงมีหลายเรื่องที่ควรรู้ไว้ ซึ่งไม่ใช่แค่ใช้งานเป็นอย่างเดียว แต่ต้องมีความรู้ความเข้าใจขั้นพื้นฐานไว้ด้วย ดังนั้น ทางเราเลยได้หยิบยกเอาเรื่องราวที่น่าสนใจข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้ามาฝากกันครับผม

บุหรี่ไฟฟ้ามีส่วนประกอบอะไรบ้าง

เอาจริงๆ ถ้าพูดถึงส่วนประกอบของบุหรี่ไฟฟ้า ยังไม่มีมาตรฐานการผลิตในรูปแบบเดียวกัน จึงเป็นเรื่องยากที่จะตอบได้ ขึ้นอยู่ที่ผู้ผลิต การดีไซน์หรือการออกแบบของแต่ละแบรนด์ แต่ส่วนประกอบหลักๆ ของบุหรี่ไฟฟ้าจะแบ่งออกเป็น 5 ส่วน นั่นคือ แบตเตอรี่ อะตอม คอยล์ น้ำยา และตัวเครื่อง เมื่อพูดถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าถือได้ว่าเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและขาดไม่ได้เลย น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าถูกบรรจุอยู่ในตลับเก็บน้ำยาเตรียมเข้าสู่กระบวนการทําความร้อนจนกลายเป็นไอ

 

บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, ขายบุหรี่ไฟฟ้า, หัวพอต, ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า, Moti, Pod, พอตmoti, บุหร่าไฟฟี้, motipop, motimbox, motikpro, motislite, motipod, motipiin, motixmini, moti one, motione, one, โมติวัน, โมติ วัน, วัน, inwpod,เทพพ็อด บุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า VMC บุหรี่ไฟฟ้า Quik 2000 บุหรี่ไฟฟ้า Next บุหรี่ไฟฟ้า aio ks quik 2000 ร้านพอตบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมนใกล้ฉัน พอตเปลี่ยนหัว พอต ร้านขายหัวพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอต บ้านควันหอม ร้านพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอตใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้า 5000 คำ บุหรี่ไฟฟ้า 6000 คำ C9Shop น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร

 

บุหรี่ไฟฟ้า

  • กลีเซอรีน

           สารที่ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี แต่มีรสหวานเล็กน้อย องค์การอาหารและยายืนยันว่าปลอดภัยแต่เมื่อเปลี่ยนมาอยู่ในรูปแบบของไอสูบหรือการสูดยังไม่ได้รับการยืนยันว่าปลอดภัย

  • โพรไพลีนไกลคอล

           สารสังเคราะห์ที่องค์การอาหารและยายืนยันว่าปลอดภัยเช่นกัน ใช้ได้ทั้งในอาหาร ยา และเครื่องสำอาง แต่สำหรับการสูดดมยังไม่ได้รับการยืนยันว่าปลอดภัยต่อร่างกาย

  • สารแต่งกลิ่นและรส

           สารเคมีที่ถูกใช้ในอุตสาหกรรมอาหารทั่วไปมีความปลอดภัยเมื่อรับประทาน

นอกจากนั้น น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ายังแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ น้ำยาฟรีเบสและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า (ซอลนิค) น้ำยาฟรีเบสจะให้ควันมาก ฟีลสูบแบบโล่งๆ แต่อรรถรสในเรื่องของกลิ่นจะน้อยกว่าน้ำยาซอลนิค ส่วนน้ำยาซอลนิคจะมีควันน้อย แต่ฟีลการสูบแน่นคล้ายบุหรี่จริงได้อรรถรสในเรื่องกลิ่นมากที่สุด

 

บุหรี่ไฟฟ้ามีกี่ประเภท

ในปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้ามีหลากหลายรูปแบบ โดยแบ่งออกเป็น 4 รูปแบบหลักๆ คือ

  1. Cigalike เรียกว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นบุกเบิกเลยก็ว่าได้ ลักษณะเหมือนกับบุหรี่จริง แต่มีตัวที่ทำให้เกิดความร้อนและไอเพิ่มเข้ามาด้วย ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการปริมาณนิโคตินแบบจัดหนักจัดเต็มเพราะนิโคตินต่ำ ควันน้อย
  2. eGos ต่อมาได้มีการพัฒนาบุหรี่ไฟฟ้าจนมาเป็น eGos รูปทรงบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นนี้ออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายแท่งที่เรียกกันว่า Vape pen ลักษณะเหมือนปากกา ตัวถังสามารถถอดออกมาได้ สามารถเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีระดับนิโคตินหรือกลิ่นต่างๆ ได้ด้วยตนเอง
  3. Mods เป็นบุหรี่ไฟฟ้าแบบยิงสด มีหน้าจอสำหรับควบคุมการจ่ายไฟบนตัวเครื่องสามารถควบคุมการทำงานของเครื่องได้ Mods แบ่งออกเป็น 2 แบบหลักๆ ได้แก่แบบกล่องและแบบแท่ง โดยทั่วไปบุหรี่ไฟฟ้าลักษณะนี้จะใช้กับน้ำยาฟรีเบสเพราะบุหรี่ไฟฟ้าในลักษณะนี้จะมีการจ่ายไฟแรง เน้นการเล่นควัน ให้ผิวการสูบที่ดีเยี่ยม
  4. Pod System เดินทางมาถึงบุหรี่ไฟฟ้าในยุคปัจจุบัน นั่นคือ Pod System หรือบุหรี่ไฟฟ้า ที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาง่าย สามารถผลิตควันได้เยอะพอๆ กับบุหรี่จริงเลย ตัวแทงค์น้ำยาเป็นแบบ MTL มีรูลมที่ใหญ่ น้ำยาที่เหมาะกับบุหรี่ไฟฟ้าชนิดนี้คือน้ำยาซอลนิค ได้ฟีลการสูบที่คล้ายกับบุหรี่จริงและได้รับความนิยมในกลุ่มของผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่

 

พอมาลองดูข้อมูลของบุหรี่ไฟฟ้าแล้วก็มีหลายแบบเหมือนกันนะครับเนี่ย