บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายกับคนรอบข้างเท่าบุหรี่มวนหรือไม่ ?

 

บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายกับคนรอบข้างเท่าบุหรี่มวนหรือไม่ ?

 

บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ที่มีการใช้มาสักพักใหญ่ หลาย ๆ คนคงเริ่มมีความคุ้นเคยกับบุหรี่ไฟฟ้ากันมากขึ้น และสำหรับคนในวงการที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้ามาอย่างยาวนานจะรู้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าสามารถช่วยในเรื่องอะไรบ้าง เช่น บุหรี่ไฟฟ้าจะมีน้ำยาที่สามารถเลือกระดับของนิโคตินได้ ไม่ว่าจะเป็นน้อย กลางหรือปริมาณมาก ซึ่งหมายความว่าสำหรับใครที่ต้องการที่จะเลิกบุหรี่แบบมวน การที่จะใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพื่อเป็นตัวช่วยในการเลิก หรือ ลดระยะในการสูบโดยที่ไม่หักดิบมากจนเกินไป สามารถเลือกนิโคตินในปริมาณน้อยได้ ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าเป็นทางออกให้กับคนที่ต้องการเลิกบุหรี่ได้เป็นอย่างดี

 

บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายกับคนรอบข้างหรือไม่

แท้จริงแล้วนั้น ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง บุหรี่ทั่วไปกับบุหรี่ไฟฟ้า ความอันตรายของบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความอันตรายน้อยกว่าบุหรี่แบบทั่วไป เพราะว่าบุหรี่แบบทั่วไปนั้น มีทั้งควันและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ เช่น ถ้าคนรอบข้างเป็นคนที่แพ้กลิ่นหรือควันบุหรี่ การที่ได้สูดดมบุหรี่แบบทั่วไปอาจทำให้รู้สึกระคายเคืองคอหรือจมูก แต่บางคนที่แพ้กลิ่นและควันของบุหรี่แบบซองอาจไม่แพ้บุหรี่ไฟฟ้า เพราะว่ากลิ่นของบุหรี่ไฟฟ้านั้น มีกลิ่นที่หลากหลายและไม่ได้เหม็นจนฉุน โดยเฉพาะบุคคลที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบน้ำยาที่ไม่มีนิโคติน เป็นสิ่งที่สามารถยืนยันได้ว่า บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายน้อยกว่าบุหรี่แบบซอง แต่ไม่ได้หมายความว่า ไม่มีคนแพ้กลิ่นหรือควันของบุหรี่ไฟฟ้าเลย มีแต่ส่วนน้อย แต่ไม่ได้แพ้ควันหรือกลิ่นเท่ากับบุหรี่แบบซอง 

เรื่องของทรัพยากรและวัสดุในการใช้งาน ความคงทนของบุหรี่ไฟฟ้า จำเป็นที่จะต้องใช้เงินในการลงทุนในช่วงเวลาแรก โดยการซื้ออุปกรณ์ตัว บุหรี่ไฟฟ้าน้ำยาต่างๆ ชิ้นส่วนอื่นๆ ที่จำเป็นและเป็นตัวช่วยเพิ่มความหอมของกลิ่นหรือเพิ่มความแน่นของควันสำหรับบุหรี่ไฟฟ้า ในการลงทุนนั้นก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่าเพราะว่าเทียบกับบุหรี่แบบซอง การใช้บุหรี่แบบทั่วไป ไม่จบโดยการใช้งานเพียงแค่หนึ่งซองจะมีซองต่อๆไปมาเรื่อยๆ

 

บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, ขายบุหรี่ไฟฟ้า, หัวพอต, ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า, Moti, Pod, พอตmoti, บุหร่าไฟฟี้, motipop, motimbox, motikpro, motislite, motipod, motipiin, motixmini, moti one, motione, one, โมติวัน, โมติ วัน, วัน, inwpod,เทพพ็อด บุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า VMC บุหรี่ไฟฟ้า Quik 2000 บุหรี่ไฟฟ้า Next บุหรี่ไฟฟ้า aio ks quik 2000 ร้านพอตบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมนใกล้ฉัน พอตเปลี่ยนหัว พอต ร้านขายหัวพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอต บ้านควันหอม ร้านพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอตใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้า 5000 คำ บุหรี่ไฟฟ้า 6000 คำ C9Shop น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร

 

ระดับความอันตรายของนิโคตินของบุหรี่แบบทั่วไปกับบุหรี่ไฟฟ้า นิโคตินภายในบุหรี่แบบทั่วไปจะมีปริมาณที่มากกว่าหลายเท่าถ้าเทียบกับบุหรี่ไฟฟ้า ภายในบุหรี่แบบซองมีปริมาณนิโคตินเพิ่มขึ้นตามของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งบุหรี่แบบซองจะมีบุหรี่แบบร้อนและบุหรี่แบบเย็น แน่นอนว่าความต่างของนิโคตินแตกต่างเช่นเดียวกัน  โดยบุหรี่แบบร้อนจะเป็นบุหรี่ที่ไว้สำหรับบุคคลที่สูบบุหรี่มาอย่างยาวนาน ส่วนบุหรี่แบบเย็น เป็นบุหรี่ที่กลิ่นจะไม่ติดตัวแรง ตอนสูดให้รู้สึกหอม สบายๆ อีกทั้งคนสูบจะรู้สึกเย็นแบบสดชื่น แต่สำหรับคนที่ได้สูดดมควันเข้าไปนั้น จะได้รับโทษไม่ต่างไปจากบุหรี่แบบร้อนเลย 

จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ทำให้คนที่ติดบุหรี่หันมาใช้กันเยอะ เนื่องจากว่ามีความอันตรายน้อยกว่า แม้ว่านิโคตินจะเป็นสารเสพติดในบุหรี่ แต่ก็ไม่เป็นอันตรายสำหรับบุหรี่ไฟฟ้า เพราะมีปริมาณที่น้อยกว่ามาก สิ่งที่ยืนยันได้ว่านิโคตินในปริมาณน้อยไม่เป็นอันตรายมากขนาดนั้น เนื่องจากว่ามีการบำบัดทดแทนที่ได้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินอย่างปริมาณน้อย เพื่อไว้ใช้สำหรับบุคคลที่ต้องการจะเลิกบุหรี่

 

ควันของบุหรี่ไฟฟ้าเป็นอันตรายต่อผู้อื่นหรือไม่?

ในปัจจุบันยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัดว่า ควันของบุหรี่ไฟฟ้าก่อให้เกิดอันตรายต่อบุคคลรอบข้าง ซึ่งตรงกันข้ามกับควันบุหรี่มือสองจากการสูบบุหรี่แบบมวน ซึ่งได้ทราบทั่วกันว่า บุหรี่แบบซองเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างมาก เหตุผลที่ว่าทำไมบุหรี่ไฟฟ้าถึงไม่อันตรายเท่าบุหรี่แบบมวน ต่อให้มีความเหมือนกันในเรื่องของการสูบออกมาแล้วมีควัน อีกทั้งบางน้ำยาที่ใช้ในการสูบยังมีนิโคตินในปริมาณน้อยถึงมาก สาเหตุเป็นเพราะว่าบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้มีการผลิตน้ำมันดินหรือคาร์บอนมอนอกไซด์ ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่อันตรายที่สุดสองอย่างในควันบุหรี่ ที่ทำให้ผู้คนรอบข้างเกิดอาการแพ้ ระคายเคือง ถึงแม้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าจะมีไอระเหยที่มีสารเคมีที่อาจเป็นอันตรายแต่ถ้าเทียบกับบุหรี่แบบม้วนนั้นมีระดับที่ต่ำกว่ามาก

เพราะว่าบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้เป็นอันตรายเท่าบุหรี่แบบมวน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้คนยังคงหันมาใช้อย่างต่อเนื่องบุหรี่ไฟฟ้า ยังคงได้มอบประสบการณ์ที่แสนพิเศษให้กับคนที่ได้ทดลองใช้อยู่เสมอ ทั้งอุปกรณ์ที่สามารถเสริมตกแต่งให้รับรู้ถึงกลิ่นได้มากขึ้น แม้แต่กระทั่งเสริมให้มีควันที่มาก และน้ำยาที่ถูกออกแบบให้มีรสชาติที่แปลกใหม่อย่างสม่ำเสมอ 

 

 

และนี่ก็คือบทความดี ๆ ที่ inwpod นำมาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้กันครับ