ข้อควรรู้ของบุหรี่ไฟฟ้า ป้องกันการใช้งานผิดประเภท

 

ข้อควรรู้ของบุหรี่ไฟฟ้า ป้องกันการใช้งานผิดประเภท

ณ ปัจจุบัน หลาย ๆ คนสามารถเห็นผู้ใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะมีความปลอดภัยที่สูงกว่าบุหรี่จริงถึง 95 เปอร์เซ็นต์ หนึ่งในกลุ่มผู้ใช้นั้นส่วนหนึ่งแล้วจะเป็นผู้ใช้งานที่ลาขาดมาจากบุหรี่จริงเพื่อมาพึ่งพิงนิโคตินจากบุหรี่ไฟฟ้าแทน แต่อีกส่วนหนึ่งก็จะเป็นกลุ่มที่ไม่ต้องการสูบบุหรี่จริง แต่มาเริ่มเข้าวงการสูบได้จากบุหรี่ไฟฟ้าเลยก็มีเช่นเดียวกัน เมื่อได้ก้าวเข้าสู่วงการสายสูบอย่างเต็มตัว ทุกคนจะเห็นได้ว่าบุหรี่ไฟฟ้ามีอยู่หลากหลายแบรนด์หลากหลายยี่ห้อ อีกทั้งในหลาย ๆ แบรนด์ก็มีการใช้งานและการตั้งค่าที่แตกต่างกัน แต่เราก็สามารถอ่านได้บนคู่มือของเครื่องที่อยู่มาภายในกล่อง แต่ว่ามีอีกหลายสิ่งที่ในคู่มือไม่ได้บอก นั่นก็คือทริคการใช้งานเพื่อให้บุหรี่ไฟฟ้ามีความสดใหม่ของการสูบอยู่คงทนมากที่สุด โดยทีมงาน inwpod ได้จัดมาเให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในบทความนี้เลยครับ

 

องค์ประกอบในแต่ละชิ้นส่วนของพอต ทำหน้าที่อะไรบ้าง

1. หัวพอต

สำหรับอุปกรณ์ในส่วนหัวพอตจะทำหน้าที่คล้ายแทงก์จุน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งการทำงานก็คือจะใช้บรรจุน้ำยาและบรรจุคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าไว้ภายใน ซึ่งส่วนนี้จะพบปัญหาน้อยที่สุด เพราะปัญหาเดียวที่เจอบ่อย ๆ ก็คือความสกปรกหรือกลิ่นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเก่าที่ปะปนเพียงแค่ถอดส่วนประกอบอย่างคอยล์ออกมาก็สามารถนำไปล้างและทำความสะอาดได้แล้ว หรือจะนำไปแช่ในน้ำยาบ้วนปากหรือนำผสมมะนาวก็จะช่วยในเรื่องของการกำจัดกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ออกไปได้หัวแทงค์ ทำหน้าที่เป็นแทงก์เก็บน้ำยาส่วนความจุน้ำยาส่วนใหญ่ประมาณ 2-5 ml ลักษณะโครงสร้างรูปทรงของ Pod Cartridges จะมีผลกับฟีลการสูบและรูลมด้วย Pod Cartridges หากใช้ไปนาน ๆ และเกิดการแตกหรือชำรุดเสียหาย ก็สามารถเปลี่ยนใหม่ได้

 

2. คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

การใช้งานคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าให้เหมาะสมกับ บุหรี่ไฟฟ้า ที่คุณใช้งานเป็นส่วนที่สำคัญ เพื่อให้การทำงานของอรรถรสการสูบไอเป็นไปได้ในทางที่ดีกว่า แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการเลือกคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าให้เหมาะสมผู้ใช้งานใหม่หลาย ๆ คนมักที่จะมองข้ามสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือ การเตรียมคอยล์ เมื่อเราทำการติดตั้งในส่วนของคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าเข้าสู่แท็งก์หรือตลับน้ำยาเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้เราเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากลิ่นที่ต้องการจะใช้งานลงไป แต่สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยนั่นก็คือการแช่คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าให้ตัวของสำลีได้ทำการดูดซับในส่วนของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าก่อนใช้งานคอยล์จะมีขดลวดความร้อนและสำลี ติดอยู่ด้วยกันภายในคอยล์ สำลีจะมีหน้าที่อุ้มน้ำยาไว้ 

เมื่อเราใช้งานแบตเตอรี่จะส่งกำลังไฟมาที่ขดลวดความร้อนและเมื่อขดลวดเกิดความร้อน จะทำให้สำลีที่อุ้มน้ำยาไว้เดือดจนเกิดการระเหยของไอน้ำนักสูบมือใหม่หลาย ๆ คนเมื่อเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าลงไปแล้ว ส่วนใหญ่จะหยิบขึ้นมาสูบในทันที ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่ผิดและไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่งเพราะสิ่งนี้จะทำให้เกิดอาการ Burn Hit หรือคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าไหม้เนื่องจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้าขณะที่คอยล์ยังแห้งอยู่นั่นเอง ดังนั้นแล้วเพื่อไม่ให้ผิดพลาดเละเสียอรรถรสในการสูบไอครั้งแรกจึงไม่ควรที่จะลืมขั้นตอนการเตรียมคอยล์เป็นอย่างยิ่ง

 

บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, ขายบุหรี่ไฟฟ้า, หัวพอต, ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า, Moti, Pod, พอตmoti, บุหร่าไฟฟี้, motipop, motimbox, motikpro, motislite, motipod, motipiin, motixmini, moti one, motione, one, โมติวัน, โมติ วัน, วัน, inwpod,เทพพ็อด บุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า VMC บุหรี่ไฟฟ้า Quik 2000 บุหรี่ไฟฟ้า Next บุหรี่ไฟฟ้า aio ks quik 2000 ร้านพอตบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมนใกล้ฉัน พอตเปลี่ยนหัว พอต ร้านขายหัวพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอต บ้านควันหอม ร้านพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอตใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้า 5000 คำ บุหรี่ไฟฟ้า 6000 คำ C9Shop น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร

 

3. ใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีคุณภาพ

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าก็เป็นอีกส่วนสำคัญในการที่นักสูบควรที่จะเลือกให้ดี ควรเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจากแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ หรือดูจากส่วนผสมของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าก่อนการตัดสินใจซื้อ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ดีไม่ควรที่จะมีความข้นหนืดของตัวสารให้ความหวานมากเกินไปเ พราะจะทำให้สารเหล่านั้นจะไปเกาะเป็นคราบตามตาข่ายลวดของคอยล์ ทำให้การซึมซับของรสชาติทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นการเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจึงควรเลือกน้ำยาบุหรี่ที่มีคุณภาพและส่วนประกอบที่กำลังพอดี

 

4. ทำความสะอาดคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าของคุณอย่างสม่ำเสมอ

การทำความสะอาดคอยล์มีอยู่ด้วยกันหลายวิธีทั้งการแช่น้ำอุ่นหรือการใช้ทิชชูเช็ด แต่อย่างไรก็ตามควรที่จะทำอย่างระมัดระวังและต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่บ่อย ๆ เพื่อให้คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าสามารถสร้างไอละอองที่มีรสชาติและอรรถรสที่ดีอยู่เสมอ แต่หากคอยล์ของคุณมีกลิ่นไหม้ ให้ทำการเปลี่ยนใหม่ในทันที ไม่ควรนำมาใช้งานซ้ำ

 

5. ตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าหรือ พอต

ตัวเครื่อง (body) จะมีองค์ประกอบโดยรวมย่อย ๆ 2 ชิ้น คือแบตเตอรี่และชิปเซตสั่งการ โดยตัวของชิปเซตเราอาจจะไม่ต้องดูแลมาก แต่ส่วนของแบตเตอรี่ค่อนข้างสำคัญ โดยส่วนมากแล้วการแนะนำเกี่ยวกับแบตเตอรี่ ก็จะแนะนำว่าให้เก็บบุหรี่ไฟฟ้าในที่แห้ง และไม่ควรนำไปไว้ในบริเวณที่ชื้นเพราะอาจทำให้เกิดอันตรายต่อแบตเตอรี่ของคุณเองได้ รวมไปถึงอย่านำตัวเครื่องไปชาร์จไฟด้วยอะแดปเตอร์แบบชาร์จเร็วเพราะอาจจะทำให้การชาร์จไม่เสถียร 

 

6. อย่าปล่อยให้ตลับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าว่างเปล่า

เมื่อหยิบบุหรี่ไฟฟ้าออกมาข้างนอกโดยไม่ทันได้ตรวจเช็คปริมาณของน้ำยา นั่นอาจกลายเป็นฝันร้ายของชาวนักสูบเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณอาจเผลอสูบบุหรี่ไฟฟ้าโดยที่ไม่รู้ตัวว่ากำลังสูบแทงก์เปล่า และแน่นอนเมื่อหมดสิ้นน้ำยาบุหรี่ จะทำให้คอยล์ได้เผาไหม้ สำลีคือสิ่งต่อไปที่จะต้องโดนลวดเผาเป็นรายต่อไปอย่างแน่นอน

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับข้อควรรู้ของบุหรี่ไฟฟ้า ที่นำมาฝาก