รู้หรือไม่! ประเทศอังกฤษเสนอให้โรงพยาบาลขายบุหรี่ไฟฟ้า

 

รู้หรือไม่! ประเทศอังกฤษเสนอให้โรงพยาบาลขายบุหรี่ไฟฟ้า

 

ทีมงาน inwpod ได้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของ PHE ที่สวนทางกับหลายประเทศที่กำหนดให้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ในปัจจุบัน สหราชอาณาจักรยังไม่กำหนดให้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ช่วยเลิกสูบบุหรี่ แต่สำนักงานสาธารณสุขอังกฤษ (PHE) เสนอให้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นส่วนหนึ่งในคำสั่งใช้ยาที่แพทย์สามารถสั่งจ่ายให้คนไข้ของสำนักบริการสาธารณสุขแห่งชาติสหราชอาณาจักร (NHS) ได้ ภายในไม่กี่ปีข้างหน้า

เนื่องจากข้อเสนอของหน่วยงานด้านการวิจัยนี้ออกมาหลังผลการศึกษาชี้ว่า บุหรี่ไฟฟ้าช่วยให้คนเลิกบุหรี่ได้สำเร็จมากขึ้น ทั้งยังมีอันตรายน้อยกว่าการสูบบุหรี่แบบธรรมดาถึง 95% อย่างไรก็ตาม PHE เรียกร้องให้มีการ "เปิดทาง" ให้บริษัทผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าได้รับใบอนุญาตทางการแพทย์ได้ง่ายขึ้น ทั้งยังต้องการให้โรงพยาบาลสามารถจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้แก่คนไข้ได้ และจัดพื้นที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าแก่คนไข้ รวมทั้งแนะนำให้นายจ้างจัดพื้นที่นี้ให้แก่พนักงานด้วย

 

บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, ขายบุหรี่ไฟฟ้า, หัวพอต, ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า, Moti, Pod, พอตmoti, บุหร่าไฟฟี้, motipop, motimbox, motikpro, motislite, motipod, motipiin, motixmini, moti one, motione, one, โมติวัน, โมติ วัน, วัน, inwpod,เทพพ็อด บุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า VMC บุหรี่ไฟฟ้า Quik 2000 บุหรี่ไฟฟ้า Next บุหรี่ไฟฟ้า aio ks quik 2000 ร้านพอตบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมนใกล้ฉัน พอตเปลี่ยนหัว พอต ร้านขายหัวพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอต บ้านควันหอม ร้านพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอตใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้า 5000 คำ บุหรี่ไฟฟ้า 6000 คำ C9Shop น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร

 

เหตุผลที่คุณควรเปลี่ยนมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพื่อทดแทนบุหรี่มวน

ศาสตราจารย์แอนน์ แม็คนีล ผู้เชี่ยวชาญด้านการเสพติดยาสูบแห่งคิงส์คอลเลจ มหาวิทยาลัยลอนดอน ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมวิจัยครั้งนี้ กล่าวว่า เป็นเรื่อง "น่ากังวลอย่างยิ่ง" ที่เหล่าสิงห์อมควันจำนวนมากยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวการที่ทำให้การสูบบุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ"เวลาที่คนสูบบุหรี่จากใบยาสูบ พวกเขาจะสูดควันที่มีส่วนประกอบอันตรายเข้าไปถึง 7,000 ชนิด ในจำนวนนี้ 70 ชนิด เป็นสารก่อมะเร็ง" ศ.แม็คนีล กล่าว พร้อมชี้ว่า ในขณะที่ควันจากสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้น "เรามั่นใจว่ามันมีอันตรายน้อยกว่ามาก"

ศาสตราจารย์แม็คนีล ยังระบุว่า "คนสูบบุหรี่เพราะติดสารนิโคติน ซึ่งในความเป็นจริงสารชนิดนี้มีอันตรายน้อยกว่าควันพิษจากการสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคและการตายที่เกี่ยวเนื่องกับการสูบยาสูบ และงานวิจัยยังพบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า บุหรี่ไฟฟ้าปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่แบบธรรมดาที่ทำจากใบยาสูบ ทั้งยังเป็นอันตรายต่อผู้คนที่อยู่รอบข้างน้อยกว่าด้วย" และงานวิจัยชิ้นนี้ยังพบหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่บ่งชี้ว่า บุหรี่ไฟฟ้าทำให้คนหนุ่มสาวหันมาสูบบุหรี่กันมากขึ้น ทั้งยังพบว่าตัวเลขคนหนุ่มสาวที่สูบบุหรี่ในสหราชอาณาจักรกำลังลดลงอย่างต่อเนื่องด้วย

 

ทีมงาน inwpod ก็หวังว่าบ้านเราจะเปิดกว้างแบบหลาย ๆ ประเทศบ้างนะครับ