เหตุผลที่บุหรี่ไฟฟ้า ไม่อันตรายเหมือนบุหรี่มวน

 

เหตุผลที่บุหรี่ไฟฟ้า ไม่อันตรายเหมือนบุหรี่มวน

 

ในอดีต มนุษย์ได้มีการคิดค้นหาสิ่งทดแทน หรือสิ่งที่จะสามารถทำให้ผู้อยากเลิกสูบบุหรี่มวน สามารถเลิกได้โดยไม่ทรมาน จนได้มี บุหรี่ไฟฟ้า ออกมาซึ่งเป็นยาสูบรูปแบบใหม่ ที่ได้มีการระบุว่าช่วยให้เลิกบุหรี่มวนได้จริง และปลอดภัย แต่เพื่อน ๆ ก็น่าจะยังมีข้อสงสะยกันอยู่ว่าจริงหรือไม่ ทีมงาน inwpod จึงได้มีการนำ บุหรี่ไฟฟ้า vs บุหรี่ปกติ ให้เห็นกันชัด ๆ ว่าต่างกันอย่างไร เพื่อเป็นแนวทางให้กับคนที่กำลังต้องการเลิกบุหรี่มวนนั่นเองครับ

 

อันตรายจากบุหรี่มวน

    บุหรี่แบบมวนเป็นบุหรี่ที่มีมานานกว่าบุหรี่ไฟฟ้า โดยบุหรี่ 1 มวน จะประกอบไปด้วยกระดาษห่อยาสูบ มีรูปร่างทรงกระบอกยาวประมาณ 120 มล. เส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 10 มล. ด้านหนึ่งจะใช้ในการจุดไฟ ส่วนอีกด้านจะเป็นก้นกรองบุหรี่ ที่ทำมาจากเส้นใยสังเคราะห์ที่สามารถดูดซับความชื้นที่เกิดขึ้นจากการสูบบุหรี่ ซึ่งผู้สูบจะได้รับสารนิโคตินจากการเผาไหม้ระเหยเข้าสู่ร่างกาย ภายในบุหรี่มวน จะมีใบยาสูบบด พบว่ามีสารเคมีมากถึง 6,000 ชนิด โดยผู้ผลิตต้องการเพื่อให้ถูกใจผู้สูบ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ได้มี บทความเกี่ยวกับสารจากการเผาไหม้ออกมาให้เห็นถึงโทษของบุหรี่ที่อาจก่อให้เกิดอันตราย อีกทั้งควันที่เกิดจากการเผาไหม้ยังส่งผลก่อให้เกิดอันตรายต่อคนรอบข้างที่ได้สูบดมควันเข้าไปอีกด้วย

 

ข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้า

โดยข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้าที่เห็นได้ชัดเจน คือ มีความปลอดภัยกว่าบุหรี่ปกติถึง 95% ซึ่งมีผลวิจัยมาจาก หน่วยงานด้านสาธารณสุขของอังกฤษ เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้าไม่มีกระบวนการเผาไหม้ จึงไม่ทำให้เกิดสารทาร์ (Tar) ที่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เป็นมะเร็งปอด และยังเป็นทางเลือกในการเลิกบุหรี่มีประสิทธิผลกว่าทางเลือกอื่นๆ จากกลุ่มคนที่หันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าทดแทนบุหรี่ปกติ ได้พบว่า 90% สามารถเลิกบุหรี่ได้จริง ด้วยการที่ได้รับนิโคตินทดแทน ทำให้ไม่เกิดอาการอยากบุหรี่ และกลิ่นที่หอมจากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ทำให้เมื่อกลับไปสูบบุหรี่ปกติจะเกิดอาการเหม็นกลิ่นควันบุหรี่ แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นการเปรียบเทียบให้ได้ทราบถึงความแตกต่าง จากการนำบุหรี่ไฟฟ้า vs บุหรี่ปกติ โดยจากผลการเปรียบเทียบ จะเห็นได้ชัดเจนว่าบุหรี่ปกติที่ใช้สูบกันอยู่ทุกวันนั้นมีความอันตรายที่สูงมาก หากสะสมสารพิษที่มาจากการเผาไหม้เข้าไปเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังส่งผลเสียแก่คนรอบข้างอีกด้วย

 

 

บุหรี่ไฟฟ้า ที่มักโดนกล่าวอ้างว่าเป็นผู้ร้าย ถ้าทุกคนใช้แบบประมาณตัวเอง

ไม่ได้เป็นอันตรายอย่างที่คิดนะครับผม :)