สูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้วลิ้นชาไม่รู้รส ควรทำอย่างไรดี?

 

สูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้วลิ้นชาไม่รู้รส ควรทำอย่างไรดี?

 

ในหลาย ๆ ครั้งก็ต้องยอมรับว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าจัด ๆ ก็อาจส่งผลกระทบกับการรับรสชาติของลิ้นได้ แต่ทุกคนไม่ต้องตกอกตกใจกันไปนะครับ เพราะอาการลิ้นชาเป็นอาการที่ไม่ได้เกิดขึ้นกันง่าย ๆ อีกทั้งทางแก้ไขก็ไม่ได้ยาก และสำหรับบทความนี้ทีมงาน inwpod จะมาบอกวิธีการแก้ไขให้หลาย ๆ วิธี เผื่อว่าจะมีเพื่อน ๆ ที่กำลังพบเจอกับปัญหาลิ้นชาไม่รู้รสแบบนี้อยู่ และอาจมีความสงสัยว่าเป็นที่บุหรี่ไฟฟ้าหรือเปล่า เดี่ยวเราลองมาแก้ไขปัญหานี้ไปด้วยกันนะครับ

         

1. เมื่อมีอาการปากแห้ง น้ำลายน้อย การดื่มน้ำช่วยได้ เพื่อเป็นการใช้น้ำชำระล้างช่องปาก และทำให้ลำคอชุ่มชื่น ทดแทนน้ำส่วนที่ขาดหายไป ก็เป็นทางแก้ไขที่ง่าย และทำได้ทันทีหลังรู้สึกปากแห้ง คอแห้ง ลิ้นชาไม่รับรส

2. หากคุณสูบทั้งบุหรี่จริง และบุหรี่ไฟฟ้าให้ลองงดสูบบุหรี่จริง เพราะในบุหรี่จริงมีสารที่ทำร้ายช่องปากอยู่ ซึ่งบางทีช่องปากของเรานั้น อาจถูกทำร้าย โดยให้ทดลองเลิกสูบบุหรี่จริงสักระยะ หรือจนกว่าการรับรสจะกลับมาหายเป็นปกติ

3. หากงดบุหรี่จริงแล้วยังไม่ดีขึ้น ให้หยุดสูบบุหรี่ไฟฟ้าควบคู่ไปด้วย ซึ่งบางครั้งการที่เราสูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้วรับรสไม่ได้ อาจเป็นเพราะปริมาณนิโคตินน้อยไปก็เป็นไปได้นะครับ หรือหากไม่อยากหยุด ให้ลองเพิ่มปริมาณของนิโคตินเข้าไปให้สูงขึ้น ก็อาจจะทำให้การรับรสชาติดีขึ้นก็ได้ แต่ถ้ายังไม่หายก็คงต้องห่างกันสักพัก แล้วค่อยกลับมาสูบอีกครั้งหลังอาการดีขึ้น

4. ลดเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ และแอลกอฮอล์ให้น้อยลง เครื่องดื่มเหล่านี้มีส่วนที่ทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ ซึ่งอาจจะกระทบไปเหมือนข้อที่ 1 นั่นคือปากแห้ง คอแห้ง ร่างกายจึงผลิตน้ำหล่อเลี้ยงได้ไม่เพียงพอก็เป็นไปได้

 

บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า, ขายบุหรี่ไฟฟ้า, หัวพอต, ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า, Moti, Pod, พอตmoti, บุหร่าไฟฟี้, motipop, motimbox, motikpro, motislite, motipod, motipiin, motixmini, moti one, motione, one, โมติวัน, โมติ วัน, วัน, inwpod,เทพพ็อด บุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า VMC บุหรี่ไฟฟ้า Quik 2000 บุหรี่ไฟฟ้า Next บุหรี่ไฟฟ้า aio ks quik 2000 ร้านพอตบุหรี่ไฟฟ้าใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมน บุหรี่ไฟฟ้าไลน์แมนใกล้ฉัน พอตเปลี่ยนหัว พอต ร้านขายหัวพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอต บ้านควันหอม ร้านพอตใกล้ฉัน ร้านขายพอตใกล้ฉัน บุหรี่ไฟฟ้า 5000 คำ บุหรี่ไฟฟ้า 6000 คำ C9Shop น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร

 

5. ทำความสะอาดลิ้นระหว่างการแปรงฟัน เพราะลิ้นอาจมีคราบจากอาหาร คราบไขมัน หรือคราบต่าง ๆ เกาะสะสมจนกลายเป็นฝ้าที่ลิ้น ทำให้ประสาทการรับรสผิดเพี้ยนไป ดังนั้นการทำความสะอาดลิ้น ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลช่องปากอีกหนึ่งวิธีครับผม

6. การเปลี่ยนกลิ่นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า บางทีที่สูบแล้วลิ้นไม่รู้รสเหมือนชาๆ อาจเกิดขึ้นเพราะว่าลิ้นด้านชากับรสชาติน้ำยานั้น ๆ ให้ลองเปลี่ยนน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่สูบ โดยอาจเปลี่ยนเป็นกลิ่นรูปแบบอื่นดูนะครับ

7. ลองเปลี่ยนมาเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบเย็น ซึ่งการใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบเย็นจะมีความสดชื่น และเป็นวิธีรีเซตที่ดีทางเลือกหนึ่งเลย โดยการหาน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าสูตรเย็นมาสูบสักพัก แล้วค่อยกลับไปเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นปกติที่เราใช้ อาจช่วยให้ลิ้นกลับมารู้สึกและรับรู้รสชาติได้อีกครั้งหนึ่ง

8. รับประทานวิตามิน B เสริม เพราะในบางครั้ง ร่างกายเราอาจขาดวิตามิน B เนื่องจากทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ โดยวิตามิน B รวมนั้นมีความจำเป็นอย่างมากต่อระบบประสาทและความสมบูรณ์ของอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย ช่วยบำรุงประสาท กล้ามเนื้อ ทำให้หัวใจทำงานเป็นปกติ ช่วยรักษาโรคเหน็บชาได้อีกด้วยครับ

 

และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีแก้สำหรับนักสูบที่สูบจนลิ้นไร้ความรู้สึกในการรับรส

ที่ทาง inwpod นำมาฝากในวันนี้ ลองไปใช้กันดูนะครับ